Top posters
hongmint (728) | ||||
11betwinn (624) | ||||
kingbetvn (617) | ||||
thanhphuong2018 (524) | ||||
myngoc128 (478) | ||||
phanthinu26 (444) | ||||
shudovn (429) | ||||
kimnguu (309) | ||||
mypham0711 (302) | ||||
thuyle120489 (289) |
Latest topics
» Bí Quyết Cho Trẻ Ăn Hạt Macca Lưu Ý Không Thể Bỏ Quaby travelhaidang Today at 4:38 pm
» Hay nhức đầu là do bệnh gì
by lygiaky Today at 2:52 pm
» QR code menu
by Benjamin King Yesterday at 7:34 pm
» Bệnh lậu bao lâu thì chuyển sang mãn tính?
by lygiaky Yesterday at 2:36 pm
» Cung cấp chổi than K14Z3, NCC634, E49, E55,RC73, RE59…
by tramanh09 Yesterday at 10:52 am
» nổi mụn nước bên trong cổ họng là gì
by lygiaky 23/3/2024, 2:21 pm
» Điều trị viêm cổ tử cung độ 3 như thế nào
by lygiaky 22/3/2024, 2:34 pm
» gợi ý chữa bệnh lậu ở Đồng Nai
by lygiaky 21/3/2024, 2:33 pm
» Giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả với điện trở nhiệt, thanh gia nhiệt
by tramanh09 21/3/2024, 9:42 am
Rủi ro khi nhượng quyền thương hiệu Trà Chanh
Page 1 of 1 • Share
Rủi ro khi nhượng quyền thương hiệu Trà Chanh
Nhượng quyền thương hiệu là hình thức kinh doanh không mới ở Việt Nam, trước đây các thương vụ nhượng quyền thường chỉ xuất hiện ở các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới nhằm tiến sâu vào thị trường nội địa như MCDonald, Lotteria, KFC... đây đều là những thương hiệu mạnh có độ phủ toàn cầu và hình thức nhượng quyền này sẽ giúp cho các thương hiệu đó dấn thân vào thị trường Việt Nam một cách nhanh chóng hơn chứ chưa xuất hiện nhiều ở các thương hiệu trong nước mở rộng kinh doanh bằng hình thức nhượng quyền thương hiệu này.
Tuy nhiên, hiện nay nhượng quyền thương hiệu lại trở thành hình thức kinh doanh thu hút được nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là những nhà đầu tư trong mảng F&B trong nước, nhìn quanh thị trường, có thể thấy, nổi bật nhất vẫn là nhượng quyền thương hiệu mảng trà chanh – một sản phẩm đã hạ nhiệt trào lưu sau một thời gian dài dần dần lấn át thị trường trà sữa vốn rất sôi động.
Xem thêm: https://vi-vn.facebook.com/TraChanh1977.DTG/posts/110747747550483/
Các nhà kinh doanh cho rằng, thị trường trà chanh sẽ là “vùng màu mỡ” để tiến hành khai thác kinh doanh. Tuy nhiên khi trà chanh trở thành trào lưu với việc rất nhiều người đổ xô đi nhận quyền thương hiệu sẽ làm cho thị trường trở nên phức tạp, đầy cạnh tranh hơn. Từ đây các rủi ro dần dần lộ diện sau lớp màn hào nhoáng đầy thành công ban đầu. Các nhà kinh doanh trước khi đầu tư nên cân nhắc, phân tích trước những rủi ro để tránh bị thiệt hại trong quá trình đầu tư. Dưới đây là 3 rủi ro cần lưu ý khi kinh doanh nhượng quyền thương hiệu, đặc biệt là rủi ro khi kinh doanh nhượng quyền thương hiệu trà chanh
Sự bùng nổ của các đối thủ cạnh tranh trong cùng một thị trường
Khi một sản phẩm trở nên có sức hút sẽ trở thành sản phẩm được đẩy mạnh kinh doanh, càng ngày càng có nhiều người nhảy vào guồng quay dịch vụ, đưa sản phẩm, dần dần thị trường sẽ trở nên bị bão hòa bởi sự bùng nổ của các đối thủ cạnh tranh. Điều này là một thách thức để các nhà kinh doanh nhượng quyền tồn tại và đổi mới mình trong quá trình phát triển để trụ vững trong chiến trường khốc liệt. Đây là quy luật tất yếu trong kinh doanh, chỉ có kẻ mạnh mới trụ lại được trong cuộc chiến này.
Rủi ro “một con sâu làm rầu nồi canh”, chia sẻ rủi ro của bên nhượng quyền
Trong kinh doanh, uy tín là một điều tối quan trọng, tác động mạnh mẽ đến cơ hội phát triển, mở rộng của bất kỳ công ty, thương hiệu nào. Uy tín trong kinh doanh nhượng quyền cũng vậy, nhưng việc giữ uy tín lại càng khó khăn hơn bởi hiệu ứng tác động qua lại giữa thương hiệu mẹ và các chi nhánh con. Điều này có nghĩa là, nếu như thương hiệu mẹ đã gây dựng được tiếng vang, có uy tín trong cộng đồng thì các thương hiệu con dễ dàng kinh doanh, phát triển hơn bởi sự nhận diện thương hiệu lớn từ thị trường. Tuy nhiên đây cũng là một con dao hai lưỡi, có thuận lợi, cũng sẽ tiềm tàng nguy cơ. Chỉ cần một trong các chi nhánh trong chuỗi thương hiệu làm ăn không tốt, gây mất uy tín hoặc xử lý truyền thông không tốt có thể dẫn đến cả một hệ thống bị sụp đổ. Rất nhiều nhãn hiệu nhượng quyền đã ăn phải quả đắng khi tiến hành mở rộng thương hiệu quá nhanh mà không thắt chặt quản lý, điều kiện yêu cầu chuyển giao, cách quản lý hoạt động kinh doanh của nhà nhượng quyền hay chi nhánh.
Xem thêm: https://tiemtrachanh1977.com/nhuong-quyen.html
Kinh doanh không hiệu quả bởi nhiều yếu tố khác
Ngoài hai nguyên nhân trên, còn có nhiều nguyên nhân khác dẫn đến việc kinh doanh không hiệu quả như;
- Vị trí, địa điểm kinh doanh chưa thuận lợi, khách hàng bất tiện trong việc di chuyển nên hạn chế đến điểm kinh doanh.
- Chất lượng sản phẩm dịch vụ không đồng đều giữa các chi nhánh
- Chi nhánh không được quan tâm hỗ trợ nhiều từ thương hiệu mẹ dẫn đến bị yếu trong các mảng quản lý, gò bó chiến lược phát triển bởi những điều khoản đã ký trong hợp đồng.
Các nhà đầu tư nên cần chú ý đến các điểm khó khăn này để tránh gây thua lỗ trong hoạt động kinh doanh nhượng quyền của mình. Xuất phát từ việc kinh doanh nhượng quyền, làm việc với nhiều đối tác, Tiệm Trà Chanh 1977 luôn mong muốn mang lại cơ hội thành công, cam kết hỗ trợ đầy đủ các phương diện từ setup đến phát triển kinh doanh, tư vấn truyền thông, quảng bá nhằm tiến tới mối quan hệ Win- Win với đối tác để cùng nhau phát triển mạnh hơn nữa.
Xem thêm: Lợi ích khi nhượng quyền thương hiệu Tiệm Trà Chanh 1977
Tuy nhiên, hiện nay nhượng quyền thương hiệu lại trở thành hình thức kinh doanh thu hút được nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là những nhà đầu tư trong mảng F&B trong nước, nhìn quanh thị trường, có thể thấy, nổi bật nhất vẫn là nhượng quyền thương hiệu mảng trà chanh – một sản phẩm đã hạ nhiệt trào lưu sau một thời gian dài dần dần lấn át thị trường trà sữa vốn rất sôi động.
Hình 1. Hình thức nhượng quyền đang phát triển (Nguồn ảnh: internet)
Xem thêm: https://vi-vn.facebook.com/TraChanh1977.DTG/posts/110747747550483/
Các nhà kinh doanh cho rằng, thị trường trà chanh sẽ là “vùng màu mỡ” để tiến hành khai thác kinh doanh. Tuy nhiên khi trà chanh trở thành trào lưu với việc rất nhiều người đổ xô đi nhận quyền thương hiệu sẽ làm cho thị trường trở nên phức tạp, đầy cạnh tranh hơn. Từ đây các rủi ro dần dần lộ diện sau lớp màn hào nhoáng đầy thành công ban đầu. Các nhà kinh doanh trước khi đầu tư nên cân nhắc, phân tích trước những rủi ro để tránh bị thiệt hại trong quá trình đầu tư. Dưới đây là 3 rủi ro cần lưu ý khi kinh doanh nhượng quyền thương hiệu, đặc biệt là rủi ro khi kinh doanh nhượng quyền thương hiệu trà chanh
Sự bùng nổ của các đối thủ cạnh tranh trong cùng một thị trường
Khi một sản phẩm trở nên có sức hút sẽ trở thành sản phẩm được đẩy mạnh kinh doanh, càng ngày càng có nhiều người nhảy vào guồng quay dịch vụ, đưa sản phẩm, dần dần thị trường sẽ trở nên bị bão hòa bởi sự bùng nổ của các đối thủ cạnh tranh. Điều này là một thách thức để các nhà kinh doanh nhượng quyền tồn tại và đổi mới mình trong quá trình phát triển để trụ vững trong chiến trường khốc liệt. Đây là quy luật tất yếu trong kinh doanh, chỉ có kẻ mạnh mới trụ lại được trong cuộc chiến này.
Rủi ro “một con sâu làm rầu nồi canh”, chia sẻ rủi ro của bên nhượng quyền
Trong kinh doanh, uy tín là một điều tối quan trọng, tác động mạnh mẽ đến cơ hội phát triển, mở rộng của bất kỳ công ty, thương hiệu nào. Uy tín trong kinh doanh nhượng quyền cũng vậy, nhưng việc giữ uy tín lại càng khó khăn hơn bởi hiệu ứng tác động qua lại giữa thương hiệu mẹ và các chi nhánh con. Điều này có nghĩa là, nếu như thương hiệu mẹ đã gây dựng được tiếng vang, có uy tín trong cộng đồng thì các thương hiệu con dễ dàng kinh doanh, phát triển hơn bởi sự nhận diện thương hiệu lớn từ thị trường. Tuy nhiên đây cũng là một con dao hai lưỡi, có thuận lợi, cũng sẽ tiềm tàng nguy cơ. Chỉ cần một trong các chi nhánh trong chuỗi thương hiệu làm ăn không tốt, gây mất uy tín hoặc xử lý truyền thông không tốt có thể dẫn đến cả một hệ thống bị sụp đổ. Rất nhiều nhãn hiệu nhượng quyền đã ăn phải quả đắng khi tiến hành mở rộng thương hiệu quá nhanh mà không thắt chặt quản lý, điều kiện yêu cầu chuyển giao, cách quản lý hoạt động kinh doanh của nhà nhượng quyền hay chi nhánh.
Xem thêm: https://tiemtrachanh1977.com/nhuong-quyen.html
Kinh doanh không hiệu quả bởi nhiều yếu tố khác
Ngoài hai nguyên nhân trên, còn có nhiều nguyên nhân khác dẫn đến việc kinh doanh không hiệu quả như;
- Vị trí, địa điểm kinh doanh chưa thuận lợi, khách hàng bất tiện trong việc di chuyển nên hạn chế đến điểm kinh doanh.
- Chất lượng sản phẩm dịch vụ không đồng đều giữa các chi nhánh
- Chi nhánh không được quan tâm hỗ trợ nhiều từ thương hiệu mẹ dẫn đến bị yếu trong các mảng quản lý, gò bó chiến lược phát triển bởi những điều khoản đã ký trong hợp đồng.
Hình 2. Tiệm Trà Chanh 1977 luôn hỗ trợ đối tác hết mình để cùng nhau đi đến mối quan hệ Win- Win
Các nhà đầu tư nên cần chú ý đến các điểm khó khăn này để tránh gây thua lỗ trong hoạt động kinh doanh nhượng quyền của mình. Xuất phát từ việc kinh doanh nhượng quyền, làm việc với nhiều đối tác, Tiệm Trà Chanh 1977 luôn mong muốn mang lại cơ hội thành công, cam kết hỗ trợ đầy đủ các phương diện từ setup đến phát triển kinh doanh, tư vấn truyền thông, quảng bá nhằm tiến tới mối quan hệ Win- Win với đối tác để cùng nhau phát triển mạnh hơn nữa.
Xem thêm: Lợi ích khi nhượng quyền thương hiệu Tiệm Trà Chanh 1977
hainhan0909- Tổng số bài gửi : 5
Join date : 2021-01-21
Similar topics
» Thuận lợi và khó khăn của nhượng quyền thương mại
» Câu chuyện thương hiệu Tiệm Trà Chanh 1977
» Mái che Phú Quý - Thương hiệu uy tín
» Thương hiệu "Cá sông Đà "
» Hồ Trung Dũng - Người đàn ông sẽ song ca cùng Lệ Quyên Trong đêm nhạc "Chỉ là thương vậy thôi"
» Câu chuyện thương hiệu Tiệm Trà Chanh 1977
» Mái che Phú Quý - Thương hiệu uy tín
» Thương hiệu "Cá sông Đà "
» Hồ Trung Dũng - Người đàn ông sẽ song ca cùng Lệ Quyên Trong đêm nhạc "Chỉ là thương vậy thôi"
Page 1 of 1
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum
|
|